Có một đơn vị hội tụ đủ sắc màu GenZ

FPT Software Academy là đơn vị được mệnh danh “trẻ” nhất FSOFT. Theo thống kê, có tới 70% nhân sự của FA nằm trong độ tuổi từ 20-26, đang đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong đơn vị.

Tuy nhiên, FA “trẻ” không chỉ vì nhân viên trẻ, mà các CBQL cũng mang một tâm hồn “tươi trẻ” không hề kém. Chắc hẳn, những cái tên như anh Vinh, anh Hoàng, chị Hằng 16 tuổi, anh Bách đã không còn xa lạ với người FA. Nhờ sự năng động, nhiệt tình, tâm lý của các CBQL, FA đã trở thành “vùng đất màu mỡ” cho Gen Z tha hồ vùng vẫy, thử sức ở những địa hạt lạ lẫm và được tự do vẽ nên cuộc sống nơi công sở đầy màu sắc. Vậy thế hệ Gen Z tại FA đã thể hiện như thế nào?

Gen Z – Thế hệ nghĩ khác và mơ lớn

Gen Z là một thế hệ không ngừng tích lũy kiến thức, trau dồi hiểu biết, kinh nghiệm để chinh phục những đỉnh cao một cách tự tin và đầy kiêu hãnh. 

Bằng tinh thần cầu tiến và ý chí dấn thân, Đặng Ngọc Huyền – Gen Z phụ trách Product Management tại FA đã vinh dự trở thành “Sĩ tử triển vọng” cho cuộc thi Trạng FPT 2022 – một cột mốc đánh dấu sự trưởng thành khi bạn đã đặt chữ “dám” vào hành trình trải nghiệm của mình. Ngọc Huyền cho biết: “Là người trẻ nhất tham gia sân chơi trí tuệ cấp tập đoàn, mình hy vọng bày tỏ tiếng nói, góc nhìn của thế hệ Gen Z. Bên cạnh đó, những người trẻ như mình mong muốn đặt bản thân dưới góc nhìn rộng lớn, vĩ mô để cống hiến hết mình cho sự phát triển của tập đoàn.

Câu chuyện của Huyền sẽ là trở thành nguồn cảm hứng cho người trẻ khác từ “muốn” đến “sẵn sàng” lăn xả để chạm đến cái đích của riêng mình.

Gen Z – Thế hệ tự tin khẳng định chất riêng

Là một thế hệ sinh ra trong thời đại số với nền tảng công nghệ – kinh tế vững chắc, Gen Z có nhiều cơ hội học tập và làm việc một cách chủ động, khao khát vươn đến thành công theo một cách riêng, không theo một khuôn mẫu nào. 

“Biến Tin – Yêu thành Hành động, chúng ta sẽ tự ‘đạo diễn’ cuộc đời của chính mình” – Bạn Đoàn Phúc Gia, Gen Z đang làm Designer tại FA chia sẻ. Và cái “chất riêng” của Gia đã được cậu bạn khéo léo thể hiện qua từng ấn phẩm truyền thông. Gia luôn đặt cái “tâm” trong từng thiết kế để cho ra đời những sản phẩm vừa đảm bảo được màu sắc thương hiệu, vừa truyền tải được nét cá tính riêng của mình.

Theo bạn, công thức để có thể hạnh phúc mỗi ngày là hãy tin yêu, trân trọng công việc của mình, từ đó chúng ta mới có động lực để sáng tạo, cống hiến với 100% năng lực. 

Đặt đúng vị trí, Gen Z sẽ tỏa sáng 

FA là một môi trường vô cùng phù hợp dành cho những người trẻ muốn thể hiện dấu ấn cá nhân, muốn tự tay viết lên câu chuyện của chính mình. Tại đây, sếp luôn tin tưởng trao cho những bạn trẻ mới tốt nghiệp cơ hội để thể hiện năng lực bản thân. “Trưởng thành bằng cách tự học hỏi” là tinh thần mà lãnh đạo học viện F muốn truyền tải đến thế hệ Gen Z đang làm việc tại đây. 

Có thể thấy, Gen Z của FA không bao giờ ngồi yên với phong thái “an nhàn mà sống và làm việc”. Họ luôn biết cách tìm tòi, học hỏi, chủ động sáng tạo trong công việc, tự tin đề xuất ý kiến để tìm hướng đi mới và làm nên những giá trị khác biệt. Chính vì thế, thành tích họ tạo ra cũng thật sự ấn tượng, có thể kể đến những video Tiktok triệu views, những sự kiện Talkshow thu hút hàng trăm nghìn sinh viên công nghệ trên cả nước hay hàng nghìn giờ trực tiếp đứng lớp đào tạo cho sinh viên thực tập…

Tại FSOFT Academy, mỗi Gen Z sẽ tham gia một lĩnh vực với mục tiêu chinh phục khác nhau, nhưng mẫu số chung của họ là sức trẻ không ngại khó, luôn sẵn sàng thể hiện bản thân, khao khát khẳng định cái tôi. Chính vì thế, là đơn vị trẻ nhất FSOFT nhưng thành tích mà FA đạt được không hề “trẻ”. Hy vọng, trong tương lai, không chỉ FA mà còn toàn FSOFT sẽ được lựa chọn “bến đỗ” cho hành trình phát triển của nhiều GenZ. 

NhungDT14

Tags

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Related Articles

Close