FSOFT ban hành chính sách Quản lý kinh doanh liên tục BCMS theo tiêu chuẩn ISO 22301

Mới đây, FSOFT đã ban hành Chính sách về Quản lý kinh doanh liên tục BCMS (Business Continuity Management System). Đây là văn bản thể hiện khái quát hóa các mục tiêu, phạm vi của BCMS cùng cam kết của lãnh đạo với nội bộ và bên ngoài về việc đảm bảo, duy trì một hệ thống kinh doanh liên tục theo chuẩn ISO 22301.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp cùng các nguy cơ khác có thể dẫn đến rủi ro gián đoạn hoạt động sản xuất – kinh doanh, FSOFT cần thiết phải xây dựng chính sách để đảm bảo các phương án duy trì hoạt động liên tục, chuẩn bị trước các biện pháp dự phòng; từ đó củng cố và nâng cao không ngừng khả năng phản ứng nhanh, hiệu quả trước các tình huống bất ngờ có thể xảy ra làm gián đoạn hoạt động sản xuất – kinh doanh của công ty.

Chính sách cũng là tiền đề để công ty thành công lấy chứng nhận ISO 22301. Thông qua đó, FSOFT có thể minh chứng năng lực và cam kết với khách hàng về khả năng phục hồi sau những gián đoạn không mong muốn.

Việc tuân thủ chính sách sẽ giúp FSOFT nói chung và từng đơn vị nói riêng:

  • Kiểm soát rủi ro gây gián đoạn kinh doanh
  • Tối thiểu hóa sự ảnh hưởng của sự cố và thời gian phục hồi
  • Giữ vững chức năng kinh doanh quan trọng trong suốt thời kỳ xảy ra sự cố

Là một phần trong hệ thống chính sách chung của công ty, BCMS policy được công bố trên QMS – Hệ thống quản lý tài liệu hiện hành, thuộc tài liệu FSOFT Policy, mục 19- Business Continuity Management. FSOFTers có thể truy cập LINK NÀY để tìm hiểu thêm về chính sách.

Inforgraphic giới thiệu về chính sách BCMS

Trung tâm Đào tạo (CTC) cũng đã xây dựng học liệu giới thiệu về chính sách BCMS tới toàn thể nhân viên của công ty trên trang đào tạo eCampus. Chi tiết TẠI ĐÂY.

Chính sách BCMS thể hiện sự cam kết của lãnh đạo trong việc đảm bảo một hệ thống kinh doanh liên tục được vận hành tốt và hiệu quả; thể hiện các cam kết vững chắc với khách hàng và nội bộ về năng lực phục hồi hệ thống của công ty trong và sau những sự cố gián đoạn, giúp củng cố vị thế kinh doanh vững chắc của công ty trên thị trường.

AnhDK2

Tags

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Related Articles

Close