FSOFT đảm bảo An toàn lao động tại nơi làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 45001:2018

An toàn và sức khỏe nghề nghiệp của nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với định hướng phát triển bền vững của FSOFT. Cam kết mang đến một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh, giúp giảm thiểu tai nạn, chấn thương và bệnh lý nghề nghiệp, FSOFT đã và đang thực hiện hàng loạt biện pháp đảm bảo an toàn lao động tuân thủ theo tiêu chuẩn ISO 45001.

Cùng Cucumber điểm qua những biện pháp an toàn đang được triển khai tại các campus và văn phòng làm việc của người FSOFT trên 3 miền nhé:

  1. Nhà xe: Được trang bị đầy đủ bình chữa cháy với khoảng cách 50m có 1 bình, có kẻ vẽ chuồng rõ ràng và các thiết bị chữa cháy, tủ điện đều đảm bảo đúng quy định
  2. Tường nhà: Được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo không bị nứt, không hở và không có lỗ.
  3. Nhà vệ sinh và Vòi nước: Đảm bảo có nhà vệ sinh riêng biệt cho nam và nữ tại các tầng, có vòi nước và xà phòng rửa tay.
  4. Hệ thống thoát hiểm:
    • Các tòa nhà đều có sơ đồ thoát hiểm bố trí tại các khu vực làm việc riêng biệt trong khuôn viên.
    • Sơ đồ thoát hiểm chỉ rõ vị trí “Bạn đang đứng ở đây”, hướng theo hướng nhìn và có các điểm báo quan trọng như phương tiện PCCC, lối thoát hiểm đến cửa gần nhất, và điểm tập kết an toàn.
    • Sơ đồ thoát hiểm đảm bảo dễ tiếp cận, có kích thước đủ lớn để dễ nhìn, không bị che chắn.
  5. Cửa thoát hiểm: Là loại cửa đẩy 1 bước (không được cài khóa), chiều cao thông thủy 1m8 – 2m, đảm bảo tối thiểu 2 cửa thoát hiểm mỗi khu vực có 50 người trở lên. Cửa chưa đạt yêu cầu sẽ được thay thế, đục hoặc mở ra chốt lại cố định bằng khóa. Lối thoát hiểm đảm bảo luôn sáng, không bị che chắn.
  6. Đèn chiếu sáng khẩn cấp: Lắp đặt đầy đủ ở chiếu nghỉ cầu thang thoát hiểm, số lượng đèn phù hợp và đảm bảo luôn sáng. Có nhật ký kiểm tra định kỳ hàng tháng.

ISO 45001 là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên dành riêng cho hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OH&S). Việc đạt chứng nhận ISO 45001 không chỉ giúp FSOFT thể hiện sự cam kết về môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho nhân viên, mà còn đảm bảo việc tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý. An toàn sức khỏe nghề nghiệp cũng là nội dung thuộc phạm trù Lao động và Nhân quyền của chứng chỉ EcoVadis.Dođóhệ thống này sẽ giúp tăng điểm cho việc duy trì chứng nhận Phát triển bền vững EcoVadis hạng Bạc của FSOFT cũng như mục tiêu đạt EcoVadis hạng Vàng cho FEU trong năm 2024. Từ đó giúp tăng cường uy tín công ty và mở ra cơ hội mới với những khách hàng khó tính yêu cầu có ISO 45001.

Tags
Show More

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Related Articles

Close